Vĩnh Phát mobile lừa đảo? Linh kiện, chế độ bảo hành có tốt không?

Vĩnh Phát hay Vinh Phat Mobile lừa đảo không, có nên mua iphon cũ, mới ở đây không? Chế độ bảo hành thế nào, có bán hàng dựng không,… là câu hỏi của rất nhiều người. Vậy nên hôm nay bocphot.club sẽ chia sẻ những thông tin xoay quanh vấn đề này một cách khách quan nhất để các bạn có thể tự trả lời được những thắc mắc trên.

Vinh Phat (Vĩnh Phát) Mobile lừa đảo không?

Đây là một công ty khá lớn tại TPHCM – chuyên bán điện thoại và các linh kiện theo với mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung. Đặc biệt có thêm mảng sửa chữa điện thoại. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người thắc mắc là có nên mua điện thoại ở đây không.

Sở dĩ có nhiều người hỏi Vĩnh Phát Mobile lừa đảo không là bởi, nếu lướt trên Facebook hoặc các diễn đàn về công nghệ thì sẽ thấy hiện lên rất nhiều bài phốt về cửa hàng bán điện thoại này.

Cụ thể như một bài “bóc phốt” CẢNH BÁO: VINH PHAT MOBILE BÁN HÀNG REF trên voz.party như sau:

Mình đặt mua Mi Note trên lazada, của Vinh Phat Mobile khoảng gần 1 tháng rồi. Lúc mua mình dặn giao hàng nguyên hộp, nguyên seal. Khi nhận hàng, thấy còn nguyên seal, máy còn rất mới, chưa có dấu hiệu qsd nên mình cũng ko có gì nghi ngờ, cũng ko cào mã check code luôn, chỉ kiểm tra số imei trùng ko thôi.
Khi xài, máy quay phim rất ồn, mình nghi là do mic phụ trên đỉnh máy có vấn đề, vô kiểm tra mục ICT của máy thì mic phụ lúc nhận lúc ko, nhưng mình nghĩ thôi kệ, chắc ko sao, do lỗi rom hay gì đó thôi, vì cứ đinh đinh máy mới 100% mà sao hư mic đc :adore::adore::adore:

đến hôm qua, nghe một số ae nói có mi note hàng ref nên mình mới kiểm tra, và phát hiện ra một số đấu hiệu của máy mình như sau:
• Trên vỏ hộp có dấu mộc tròn màu đỏ, theo nhiều ae nói thì đây là dấu hiệu của hàng ref, vì trc đó mình có mua mi4 cho bạn gái mình thì ko có dấu đỏ này. Ae nào rành tiếng tàu vào xem dấu mộc đó nghĩa là gì nhé (mọe, lúc nhìn thấy hộp có dấu đỏ của xiaomi còn mừng nữa mới đau, tưởng là hàng ngon 100% :beauty::beauty::beauty:)
• Mã code thì tối hôm qua mình cào ra kiểm tra thì bị báo là mã này đã đc kiểm tra 1 lần rồi:canny:, mặc dù lớp bạc vẫn còn nguyên, tem nhìn vẫn Còn mới.
• Số imei tra tại trang này mi.com/verify/#imei_en thì báo mã imei sai.
• Cũng số imei đó, tra trên trang imeidata thì ra hàng của xiaomi, nhưng model là Xiaomi X5 LTE
• Chỗ ghi số imei, có dòng 2016.01, là ngày sx, quái đản, ko lẽ giờ mà xiaomi còn sản xuất mi note hàng mới hả ta ???
Mình up kèm 1 số hình ảnh hóa đơn mua hàng của mình và vỏ hộp, ae xem mà biết đường phòng tránh nhé. Mình ko biết giờ với những hiện tượng trên, mình khiếu đại lên lazada trả hàng đc ko ae ?
mìNH KO UP ẢNH TRỰC TIẾP ĐC, VÌ CHƯA ĐỦ POST, AE VÀO ĐÂY XEM NHA.

Nguồn bài viết: https://ift.tt/M5KX0eZ
Một số bình luận của người dùng về Vĩnh Phát Mobile

Bài bóc phốt trên Nhật Tảo:

Chào các bác, hôm nay em xin mạo muội lên đây trình bày câu chuyện của em khi mua hàng của thương nhân thành viên Vĩnh Phát Mobile thông qua Lazada.

Trước hết đây là đường dẫn sản phẩm mà em đã mua: https://ift.tt/QbhAP4F

Em nhận sản phẩm vào ngày 15/12 (phiếu xuất ngày 13/12 nhưng 15/12 Lazada mới giao hàng đến em), nguyên seal, chưa active, rất là OK

Nhưng mà không (xui thiệt), iPhone em mưa chưa kịp sử dụng mà đã bị trầy. Hình đây ạ.

Đây hoàn toàn không phải lỗi của em, nếu là em làm rớt thì không thể nào có chuyện góc iPhone còn nguyên như vậy được. Vậy là do lỗi nhà sản xuất (không lẽ Apple ẩu dữ vậy). Yên tâm với chế độ đổi mới trong 3 ngày đầu nếu do lỗi của nhà sản xuất của Vĩnh Phát, ngày 17/12/2015 em lon ton ra trung tâm bảo hành của Vĩnh Phát trên đường An Dương Vương (369 An Dương Vương, P3, Q5, chỗ nhỏ nhỏ gần ngã tư Lê Hồng Phong, không phải cái to đẹp hoành tráng đâu).

Chuyện “vui” bắt đầu từ đây.

Đầu tiên đi vào, em nhân viên rất niềm nở, hỏi anh có nhu cầu gì, em nói đi bảo hành đổi điện thoại => em ý đổi thái độ liền, kêu lên lầu 1, bấm chuông (thái độ bán hàng kiểu gì vậy???)

Lên lầu, ngó tới ngó lui, bấm chuông, đứng đợi (thấy không vui rồi nha). Rồi cũng có 1 anh nhân viên đẹp trai đi ra nói chuyện, “lịch sự” lắm, không thèm mời khách vào trong ngồi nói chuyện mà đứng ngoài cửa nói chuyện luôn.

Sau khi nghe em trình bày vấn đề, anh ấy phán 1 câu lúc nhận hàng anh có kiểm tra hàng không? Em nói lại là mở ra thấy nguyên seal nên yên tâm nhận, nhà em là chung cư, nhân viên giao hàng kêu xuống nhận nên không tiện khui ra kiểm tra kỹ, một phần cũng tin tưởng Lazada và Vĩnh Phát (sai lầm là ở chỗ này).

Anh nhân viên đó kêu em cầm lên Lazada khiếu nại, lỗi này Vĩnh Phát không chịu trách nhiệm (lạ nhỉ, trong phiếu ghi là đổi mới 3 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất mà).

Bỗng có thêm 1 anh nhân viên đẹp trai nữa đi ra, cả 2 tiếp tục nghe mình trình bày vấn đề với một thái độ dửng dưng, bất cần (kiểu sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi).

Mất hơn 1 tiếng vàng ngọc, mình làm căng lên, cuối cùng 2 anh đẹp trai đó đề nghị mua lại với giá 15 triệu, trong khi giá mua bên Lazada là hơn 16tr (mất 1 triệu cho cái lỗi không phải do mình). Ok, bán luôn, và không bao giờ mua hàng ở Vĩnh Phát nữa, vô trách nhiệm, coi thường khách hàng.

Thêm một điểm bực mình là lúc em đi ra lấy xe có 2 nhân viên của Vĩnh Phát ở ngoài (1 bảo vệ, 1 nhân viên), em không đòi hỏi họ phải dắt xe hộ em, nhưng lúc em dắt xe bị kẹt, họ nhìn em cười nói mà không hề có ý định giúp em lấy xe ra. Thật quá tệ, tệ từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong, không biết ban giám đốc của Vĩnh Phát có tệ vậy không nữa, mà chắc chủ nào tớ nấy.

Hôm nay em viết bài này không phải để chờ lời giải thích từ Vĩnh Phát vì mọi chuyện đã được giải quyết rồi, em chỉ muốn cảnh báo anh em, bà con có ý định mua hàng tại đây nên cẩn thận một chút.

Gửi tới các bạn có ý định mua iPhone tại Vĩnh Phát: các bạn nhớ kiểm tra serial, nếu là F17QP0KSGRXV và sản phẩm nguyên seal thì tức là seal này được đóng lại (seal giả), và máy bị trầy ở dưới như trên hình.

Gửi tới Vĩnh Phát: người tiêu dùng hiện nay rất thông minh, và thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng uy tín, có thể sản phẩm của các bạn rẻ hơn chỗ khác nhưng với cách hậu mãi, thái độ coi thường khách hàng như của các bạn thì không sớm thì muộn, người tiêu dùng cũng sẽ quay lưng với các bạn. Mình cũng tìm được khá nhiều phốt từ các bạn, có lẽ các bạn nên đổi tên cửa hàng thành Vĩnh Phốt Mobile sẽ hợp hơn. Chào thân ái và quyết thắng.

Nguồn: https://ift.tt/fWhLris

Bài bóc phốt trên Facebook: Vĩnh Phát Mobile – Khi niềm tin bị chà đạp

Đây không phải là một bài viết đòi lại công bằng cho bản thân.

Đây không phải một bài viết đòi xử lý cái điện thoại tệ hại mình nhắc tới trong bài. Nó chỉ là nguyên nhân làm tôi thấy rõ khách hàng mang “quan trọng” với VP như thế nào.

Vĩnh Phát không cần vào đây xin lỗi thái độ phục vụ và hứa hẹn sẽ cố gắng nâng cao này kia nọ, nghe nó lý thuyết lắm, cứ như hai ngừoi yêu nhau chia tay xong mới hứa hẹn “anh sẽ sửa đổi”. Không cần đâu 🙂
My story:
Mình là người tiêu dùng smartphone được 4 năm nay. Lần đầu tiên trong cuộc đời mình đi tới một cửa hàng để mua hàng, mà mình bị đối xử cứ như đang đi ăn mày cửa hàng đó vậy.
Chuyện là, chiều 30/10/2015, mình có mua một cái máy iPhone 6s của Vĩnh Phát, mình lại số 391 An Dương Vương mua, lần đầu tiên mua tại đây, khi vừa bước vào, đã chẳng có nhân viên nào đứng đón khách ở cửa như các cửa hàng khác. Mình xoay qua xoay lại tầm 4 – 5 giây thì có 1 cô gái chạy lại “anh kiếm gì anh?” và nhìn mình trân trân với vẻ mặt khá hình sự, lúc này mình nghĩ có lẽ cô nhân viên này gặp chuyện gì không vui chăng. Mình hỏi nhân viên ở đây chế độ bảo hành ra sao thì được trả lời là 1 đổi 1 trong 3 ngày đầu. Tuy nhiên một lâu sau mình mới để ý cô này trầm tính sẵn chứ ko phải khó chịu với mình, nên mình cũng ko bận tâm gì.
Lưu ý là suốt từ ngày đầu đến khi kết thúc, mình luôn nói chuyện bằng một giọng nói nhẹ nhàng với mọi người, vì mình có giọng mái khá giống con gái và mình có đi học thanh nhạc nên biết làm thế nào để người nghe cảm thấy thoải mái.
Mình bước vào, nói cần cây 6s 16GB hồng, họ bảo mình ngồi ghế rồi lấy máy ra. Sau đó có 1 anh chàng nhỏ nhỏ con đeo mắt kính lấy máy cho mình coi. Không nói một lời, ngồi xuống, đưa máy mình xăm xoi rồi rạch seal, khui ra. Mình xem thì thấy màn hình bị đèn nền ko đều (backlight uniform issue). nghĩa là đèn nền trên màn hình chỗ thì hơi tối chỗ thì sáng, ai xài iPhone chắc biết vấn đề này, trên Apple support forum thì trên thế giới đều bị cả!
“Hardware problems can’t be evaluated or solved on this user-to-user forum. You need to take it to Apple for warranty evaluation or where you bought it.”
Từ đời iphone 5 5s 6 6 plus đã có vấn đề này và câu trả lời & cách giải quyết của Apple đó là đổi máy mới.
Ngay lập tức mình đổi ngay máy khác, khi mình đưa cho nhân viên coi thì anh trưởng cửa hàng với cái đầu đinh và bộ dạng hơi to con nhìn sơ 1 chút rồi nói trỏng, nhìn trừng trừng vào mặt mình: “máy này bình thường nha anh”. Mình là người hiểu rõ nhất về vấn đề đèn nền không đều này, và mình trước đó đã cầm 2 cây 6s đều không có hiện tượng đó nên mình nói là có, anh cần phảii nhìn kĩ ở ánh sáng thấp và trong bóng tối nên anh ta đưa máy xuống gầm bàn. Một lát sau cầm máy đưa lên với 1 ánh mắt trừng trừng làm mình khó chịu “không thấy gì hết nha anh”.
Nhưng thấy thái độ không hài lòng của mình nên anh trưởng cửa hàng nói lớn với cậu nhân viên đeo kính lúc nãy (nguyên văn 1 cách trống không như vầy) “đổi máy khác cho ảnh, không được nữa thì trả tiền lại” rồi tiếp tục làm việc mà không cần nhìn mình. Sau đó mình phải đợi tổng cộng 38 phút mới lấy được cái máy đem từ store Vĩnh Phát ở…đối diện đường sang.

Sau đó mình test máy đem về nhà cái máy khác, nhưng khi về (dĩ nhiên đã active) thì phát hiện vẫn bị lỗi backlight uniform, đằng này còn nặng hơn bình thường đó là màn hình phân nửa bên trái do đèn nền không đều làm nó ngã vàng, còn nửa màn hình bên phải thì bị ngã tím.
Vì thấy vấn đề đèn nền trên các forum của Apple đều được giải quyết bằng cách đổi máy mới để khách hàng kiểm tra, cộng với việc Vĩnh Phát cam kết nguyên câu slogan to đùng trên web “1 ĐỔI 1”, thì mình đem lại store để họ check lại. Khi bước vào, có 1 câu nhân viên khác bảo tôi là sáng mai 31/10 anh đem lại 713 3/2 Q10 để kiểm tra. mình vẫn quyết định đi lại đó để hỏi ý kiến của nhân viên.
Khi bước vào gặp nhân viên bên đó (trung tâm bảo hành duy nhất của Vĩnh Phát) thì nhân viên xem máy mình và cô này kiểu như không muốn tiếp chuyện với khách hàng: một tay ôm mặt, mắt lãng đi chỗ khác, không thèm nhìn vào mặt mình, một tay ôm eo và nói chuyện với một giọng điệu mệt mỏi. Sau khi mình trò chuyện một hồi trong việc từ chối ko nhìn thấy đèn nền máy ko đều, thì một hồi sau cô ấy bảo “máy này tình trạng vầy nhẹ lắm, anh cầm về xài đi”. Mình hỏi tại sao thì bảo “tụi em chỉ bảo hành 5 điểm chết trên màn hình thôi”.
Nhưng mình không bị điểm chết mà bị vấn đề khác thì không được bảo hành sao? MỌI NGƯỜI ĐI MUA Ở VĨNH PHÁT CHÚ Ý ĐIỀU NÀY NHÉ 🙂
Sau đó cô ấy ngập ngừng rồi bảo mình về đi, mai quay lại kiếm kĩ thuật chứ giờ nghĩ rồi, trước khi quay lưng bỏ vào trong thì cô ấy còn nói thêm “nhưng em không chắc máy này dc đổi đâu nhé.”
Từ lúc cô ấy nói chuyện với mình đến khi đi vô thì nhìn vào mắt mình đúng 2 lần. Không 1 nụ cười nào cả.

Trưa hôm sau mình đem lại đó thì không thấy cô ấy, mà lên thẳng lầu 3, mấy anh kĩ thuật thì mặt mũi bặm trợn mình không nói vì kĩ thuật chứ có phải bán hàng đâu mà đòi thái độ tốt. Thế vậy mà vẫn có chuyện để nói!
Cái mày mình đưa ra bị đèn nền không đều và sau khi xăm soi, lại một bài ca cũ “máy hoàn toàn bình thường”. Một cái máy mà 3 4 nhân viên bu lại liên tục nói vào mặt mình “bình thường nha anh, HOÀN TOÀN bình thường…” yeah, bình thường mà cần 3 4 người bu lại cả vú lấp miệng em vậy sao :)))
Một hồi thì anh nhân viên kĩ thuật cũng thừa nhận “có nhưng rất ít, anh vui lòng (nhấn mạnh chữ vui lòng) đem về sử dụng tiếp dùm em” :)))
Ra nắng còn thấy 1 bên trắng vàng 1 bên trắng tím mà bảo ít, mà dù có ít thì nó cũng là cái lỗi, bỏ 16,410k ra không phải nhận về 1 cái máy ko hoàn hảo.
Sau đó thì có một nhân viên kĩ thuật già già ra, cũng với những cách giải thích đó nhưng với một kiểu nói chuyện đay nghiến hơn “thật sự bên chúng tôi không thấy gì cả (trong khi anh kia vừa thừa nhận là có ), chúng tôi hoàn toàn ko thấy gì cả, máy anh active rồi thì bảo chúng tôi đổi cho anh như thế nào? Anh V-U-I L-Ò-N-G đem về dùng cho”.
Vậy tóm lại: máy có lỗi đã được thừa nhận, bảo hành 1 đổi 1 3 ngày đầu, nhưng mình phải ôm về sài? Cuối cùng thì bảo mình chạy ngược qua store 319 An Dương Vương để giải quyết bằng cách so sánh với một máy khác. khi mình qua đó, thì anh Trưởng Cửa Hàng hậm hực đem một cây khác ra rồi lớn tiếng nói với mình “đây, chúng tôi khui hẳn 1 cây mới cho anh test đó”.
Wow, mình thật BIẾT ƠN Vĩnh Phát đã vì khách hàng mà khui hẳn cái seal-có-thể-đóng-lại-bất-cứ-lúc-nào để cho mình test và lớn tiếng dằn mặt mình như vậy!
Sau khi để hai con máy kế bên, máy mình có đèn nền ko đều hiện rõ ra, sau đó thì cửa hàng trưởng lớn tiếng QUÁT NẠT MÌNH KHẮP CẢ CỬA HÀNG ĐỀU NGHE (từng câu từng chữ mình vẫn nhớ) “HÔM QUA ẤY, LÚC ANH KHUI RA CON MỚI THÌ KHÔNG CÓ GÌ, CHÚNG TÔI CŨNG ĐÃ ĐỔI CHO ANH CON MỚI RỒI. HÔM QUA ANH MÀ KO CHỊU NỮA LÀ CHÚNG TÔI TRẢ TIỀN CHO ANH NGAY! CÒN HÔM NAY ANH LẠI ĐEM TỚI NÓI NÀY NỌ NỮA! MÁY ANH HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG.”
Mình vẫn nhỏ nhẹ với chất giọng âm hơi, nói chuyện lại “Vấn đề đèn nền này có rất nhiều và Apple đều đổi hết, cửa hàng cho phép đổi máy khác 1 đổi 1 làm chi mà máy bị vấn đề thì ko thể đổi?”
“BÊN KIA NÓI VỚI EM LÀ KHÔNG CÓ!” (VẪN LỚN TIẾNG)
Cuối cùng cả hai quyết định tìm một vị khách để nhờ xem. Vấn đề đèn nền ko đều thấy rõ nhất khi độ sáng tầm 50% trở xuống, nhưng khi mình đưa tay chỉnh thì cửa hàng trưởng nắm tay mình giật mạnh ra, đẩy mình lùi lại rồi lớn tiếng quát cả cửa hàng đều nghe “ANH NHỜ NGƯỜI TA TEST THÌ ANH KO CẦN NÓI GÌ HẾT, CÓ LỖI NGƯỜI TA TỰ THẤY” rồi hỏi người khách dồn dập “ANH THẤY KHÔNG? HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG!”
Mình định lên tiếng nói “đèn nền máy….” thì bị quát thẳng vào mặt mình “ANH KHÔNG CẦN NÓI!!! (ủa vậy sao anh cứ luôn miệng bảo bt dc, còn mình thì ko nhỉ :))) )
Sau đó anh ta đòi thứ hai này dẫn cả hai qua bên Apple để check và mọi người nên biết là: thứ hai (tức hôm nay) là đã hết hạn 3 ngày 1 đổi 1 rồi :))
Mình đồng ý và đi về, đằng sau lưng có thể nghe tiếng anh ta lớn tiếng quát ầm ỹ trong store “hôm qua, ảnh đã tới coi máy rồi không chịu rồi,..v..v.” với sự có mặt của khá nhiều khách trong đó!
Mình không cần đổi máy, mình đã đem ra FPT để check và sửa chữa rồi, mình chỉ viết bài này để mọi người thấy:
THẾ NÀO LÀ THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, THẾ NÀO LÀ BẢO HÀNH VÀ THẾ NÀO LÀ “KHÁCH HÀNG = THƯỢNG ĐẾ” CỦA VĨNH PHÁT MOBILE 🙂
Không cần phải xin lỗi, không cần phải hứa hẹn điều gì cả, chỉ cần hành động bằng cách kiểm điểm và sữa chữa lại đi MuabaniPhone a.k.a Vĩnh Phát Mobile!!

Nguồn bài viết: https://ift.tt/mqo8QFK

Tuy nhiên, bên cạnh những bài phốt Vĩnh Phúc Mobile lừa đảo ở trên, thì thì cũng có khá nhiều người khen mua điện thoại, iphone ở Vĩnh Phát Mobile ok mà giá cũng rẻ hơn một số cửa hàng điện thoại khác.

Vậy có nên mua điện thoại tại Vĩnh Phát Mobile không? Vĩnh Phát Mobile có uy tín không?

Vậy nên không thể khẳng định được liệu Vĩnh Phát Mobile lừa đảo không, có uy tín hay không. Bởi bên cạnh những bài phốt thì cũng có cả những lời khen về chuỗi cửa hàng điện thoại này.

Với câu hỏi có nên mua điện thoại ở Vĩnh Phát Mobile hay không, mình nghĩ các bạn sau nên nghe theo chính những cảm nhận của mình sau khi tham khảo thông tin ở các nguồn khác nhau.

Mong rằng với những thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn

Bài viết Vĩnh Phát mobile lừa đảo? Linh kiện, chế độ bảo hành có tốt không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Bóc Phốt Club.



source https://bocphot.club/vinh-phat-mobile-lua-dao/

Post a Comment

0 Comments